Điều kiện nào để được phân phối thực phẩm chức năng cho các khách hàng cá nhân?

Theo ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) Để được phân phối thực phẩm chức năng nhập khẩu, cơ sở cần có các điều kiện sau:

– Cơ sở có giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm.
– Cơ sở có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định tại Thông tư số 26/2012/TT-BYT quy định cấp chứng nhận an toàn thực phẩm Bộ Y tế ngày 30/11/2012.
– Sản phẩm thực phẩm chức năng phải được cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo quy định tại Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.
– Các lô hàng thực phẩm chức năng nhập khẩu vào Việt Nam phải được kiểm tra tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và được cấp Thông báo lô hàng đạt chất lượng nhập khẩu (theo quy định tại Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm).

Đối với việc dán poster quảng cáo tại cơ sở: Cơ sở phải xin phép thẩm định nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng của cơ quan Y tế và chỉ được phép quảng cáo đúng với nội dung đã được thẩm định (theo Thông tư số 08/2013/TT-BYT ngày 13/3/2013 của Bộ Y tế và các văn bản pháp luật liên quan đến quảng cáo như:

  • Luật quảng cáo ngày 21/6/2012
  • Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo
  • Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo).

Vui lòng điền thông tin đầy đủ và các mục bên dưới và gửi câu hỏi. FNC sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian gần nhất.

Họ và Tên (*)

Điện thoại (*)

Email (*)

Tên đơn vị đại diện

Ngành nghề kinh doanh

Nội dung

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC